LỘ DIỆN : CỘNG SẢN VN CHỦ MƯU GÂY XUNG ĐỘT TÔN GIÁO: DÙNG PHẬT GIÁO CHỐNG LẠI CÔNG GIÁO ?

Công Lý

LỘ DIỆN : CỘNG SẢN VN CHỦ MƯU GÂY XUNG ĐỘT TÔN GIÁO: DÙNG PHẬT GIÁO CHỐNG LẠI CÔNG GIÁO ?
SAU KHI Ý ĐỒ NÀY BỊ LẬT TẨY, HỌ QUAY SANG ĐÀN ÁP ?
Nhũng ngày vùa qua, song song với vụ việc Tòa Khâm Sứ, là sự kiện ý đồ gây xung đột tôn giáo : dùng Phật Giáo chông lại Công Giáo, trò chơi ngư ông đắc lợi. Ý đồ này đã bị cộng đồng mạng và các bloggers lật tẩy, mà người đầu tiên có lẽ là Tiến Sĩ Lê Tuấn Huy với lời cảnh báo rằng nếu thật sự có ý đồ dùng Phật Giáo cống lại Công Giáo, thì đây là tai họ lớn nhất cuả VN vào thế kỷ 21 này . Một câu hỏi đặt ra là ai là chủ mưu của ý đồ thâm độc này ? Người ta thấy có nguyên một trang web lây tên là PhậT Tử VN để đăng một bài kích động chống Công Giáo và kêu gọi chính quyền không trả lại Tòa Khâm Sứ. Vậy phải chăng ngừoi phật tử đã vượt quá và vi phạm giáo lý từ bi hỷ xả của mình để chống lại Công Giáo ? Người ta đang còn phân vân ai đứng đằng sau ý đồ này thì đùng một cái trong cuộc đối thoại giữa một giáo dân Hà Nội với viên công an tôn giáo, tên là Sơn, thì chính viên công an tôn giáo này đã cách nào đó vô tình tiết lộ kẻ chủ mưu đứng đằng sau ý đồ nham hiểm này. Chúng tôi xin trích lại đoạn đối thoại đó, được đăng trên VietCatholic như sau :
“Nơi cổng chính vào Tòa Khâm sứ, công an tên Sơn đang tranh luận với một giáo dân, đi ngang qua, tình cờ nghe được thấy vui nên tôi đứng lại:

Giáo dân:Chỗ này, ngày trước có câu lạc bộ nhảy nhót, phía sau có bể bơi anh nghĩ thế nào?

Công an Sơn: Việc làm sàn nhảy và bể bơi là làm láo. Anh cứ xem nhà mình mà có hàng xóm làm nhà thay quần áo không kín đáo anh cũng khó chịu. Huống chi là nơi của Tòa Giám mục. Chúng nó làm láo.

Giáo dân: Theo anh, cách nào để giải quyết tốt đẹp chuyện này?

Công an Sơn: Thành phố đã có văn bản trả lời rồi đấy thôi, nếu Hội đồng Giám mục làm đơn xin, thì sẽ xem xét cấp đất. Tôi chỉ là thừa hành, còn việc giải quyết, đã có cơ quan khác.

Giáo dân: Vẫn biết các anh chỉ là công cụ hành pháp, nhưng tôi muốn biết nhận định của anh về việc mảnh đất này? Theo Tòa Giám mục, họ chưa cho, chưa nhượng hay bất cứ sự trao đổi nào nên họ đòi lại.

Công an Sơn: Đó là vấn đề lịch sử, các cơ quan đã sử dụng gần năm mươi năm nay, theo luật đất đai, thì không có chuyện đòi lại vì vấn đề đã thuộc lịch sử.

Giáo dân: Lịch sử làm sao được, vì hai bên chủ thể tranh chấp vẫn tồn tại, Giáo hội Công giáo vẫn là chủ đất trước khi bị chiếm đoạt, và nhà nước Việt Nam này vẫn còn đó thì đó là vấn đề hiện tại chứ vấn đề tranh chấp đã xong đâu mà áp dụng luật đất đai hay gọi là lịch sử?

Công an Sơn: Đừng nói chuyện chiếm đoạt, mà linh mục Cương đã giao cho nhà nước. Ông xem, nếu như trước đây bố mẹ anh bán cho người khác, nay anh có đòi được không. Với lại, ông Sang, Giám mục Thái Bình đã nói là đất đây trước là của chùa, vậy nên phật giáo hải ngoại đang bảo là họ mới có quyền đòi.

Giáo dân: Nhưng linh mục Cương không thể giao cho nhà nước đất của Giáo hội, vì linh mục Cương chỉ là quản lý, không có quyền sở hữu. Còn chuyện Phật giáo, thì đó mới là vấn đề lịch sử. Vì hai chủ thể quan hệ là Thực dân Pháp và Phật giáo sở hữu chùa lúc đó đều không tồn tại đến nay. Anh làm bên hành pháp anh phải hiểu vấn đề này chứ?

Công an Sơn: Nhưng năm mươi năm rồi, anh xem hồi anh còn nhỏ khác, bây giờ khác chứ?

Giáo dân: Nhưng nếu hồi tôi hai mươi tuổi giết người, trộm cắp, bây giờ tôi mới về quê công an có điều kiện bắt được, các anh có bắt không? Nếu ngày hôm nay, tôi giết người, trôm cướp, mai tôi vẫn có thể bảo đó là chuyện lịch sử vì hôm nay khác hôm qua?

Đến đây, anh công an tên Sơn bỏ đi, tôi nghĩ cũng thật vui, đã đến lúc truyền thông làm cho con người bước qua sự sợ hãi vì thiếu hiểu biết. Câu chuyện nghe lỏm được cũng đã làm tôi hiểu phần nào vì sao Giáo dân họ bình tĩnh đến thế: Họ đã hiểu được quyền và công lý thuộc về họ, dù họ không có vũ khí.”

Với câu nói này của côngan Sơn đã làm tôi giật mình : “ông Sang, Giám mục Thái Bình đã nói là đất đây trước là của chùa, vậy nên phật giáo hải ngoại đang bảo là họ mới có quyền đòi”.

Về vế thứ nhất tức là lời khẳng định Đức Cha Sang nói là… thì ông Sơn haòn toàn gán ghép cho Đức Cha Sang, bởi vì Đức Cha Sang không khẳng định điều đó, nhưng ngài chỉ có kể và diễn giải rằng ngài đã đọc một tác giả …viết về điều đó từ trang mấy đến trang mấy, và ngàidiễn giải theo đó mà thôi (xem bài viết của Đức Cha Sang ở đây). Côngan tôn giáo Sơn rất “cố ý” khi gán cho Đức Cha Sang đã nói như vậy nhằm không cho ngườc dân thấy ý đồ của CS đang gây xung đột tôn giáo. Tuy nhiên vế thứ hai làm tôi giật nảy mình, vì đã mườn tượng ra được diều gì đó: Tay công an tôn giáo này bắt đầu đề cập đến Phật giáo khi bị người giáo dân chất vấn đến đường bí, và ông Sơn còn cho biết rằng đó là Phật Giáo hải ngoại.

Lâu nay trên các diễn đàn Internet, khi tranh cãi về sự kiện Tòa Khâm Sứ, và khi đề cập đến sự kiện phật giáo cũng đòi lại mãnh đất đó, không ai nói là Phật giáo hải ngoại hay trong nước, chỉ nói là Phật giáo mà thôi, thế nhưng ông Sơn đã nêu đích danh là Phật giáo hải ngoại .

Trên diễn đàn X-Cafe, sau khi đọc đoạn đối thoại này, một thành viên đã bình luận rằng “Nghe lại đoạn này của công an Sơn, mới thấy rằng công an này “nắm vững” tình hình trên Internet quá . Bình thường các anh công an cũng chỉ nhăm nhăm đi phạt chỗ nọ chỗ kia đặng còn kiếm chút đỉnh lúc giáp tết, có vào internet thì cũng chỉ xem đến VnExpress là hết, ấy vậy mà anh Sơn này lại biết cả chuyện phật tử hải ngoại đòi đất, thật nực cười.
Tổ chức giaodiemonline mà một số người gọi lái là “giao điếm” thực chất là một loại tổ chức trá hình của an ninh VN, nhất cử nhất động, cả về giọng văn lẫn lý lẽ đều do một nguồn bơm ra cả. Anh Sơn này đã vô tình khẳng định điều đó
.”

Ai cũng biết là nhóm Giáo Điểm xây dựng tư tưởng của họ dựa trên lòng thù hận tôn giáo. Vẻ bên ngoài họ mặc chiếc áo nhà Phật, nhưng lòng thù hận và tư tưởng của họ lại là Cộng Sản luôn tìm cách bôi nhọ Công Giáo.

Vậy làm sao để chứng mình đựoc mối liên quan giữa CSVN và nhóm Giao Điểm này đẻ rròi qua đó cho thầy Giao Điểm và Cộng Sản thực chất chỉ là “cá mè một lứa”?

Tác giả Nguyễn Tường Tâm trong một bài phê bình Trần Chung NGọc, tay cộng sản trá hình trí thức Phật giáo và là người “khát máu” nhất hiện nay trong việc xúc tiến sự xung đột tôn giáo, đã vạch mặt tay cộng sản trá hình Phật tử của nhóm Giao Điểm cộng sản cực đoan này trong một bài viết được đăng trên Talawas, trong đó ông cho thấy Trần Chung Ngọc là một cộng sản nằm vùng. Người ta lấy làm ngạc nhiên khi Trần Chung Ngọc đã lên tiếng phê bình nũ khoa học gia Dương nguyệt Ánh cách thậm tệ, nhân sự kiện nữ khoa học gia này được giả thửong cao quý góp phần vào việc bảo vệ an ninh của Hoa Kỳ, “Giải thưởng Bảo vệ An ninh Tổ quốc”, . Ngòai việc chứng minh cho thấy bài viết của Trần Chung Ngọc thiếu đi những tiêu chuẩn khoa học, ông Ngọc thiếu đạo đức khi cầm bút viết, tác giả Tâm còn cho thấy ông Ngọc phê bình bà Ánh là vì bà là người chống Cộng. Nhận định về bài viết củ ông NGọc tác giả Tâm đã viết: “đó là một bài bày tỏ quan điểm chính trị của một người đứng bên lằn ranh cộng sản công kích một người minh thị quan điểm chống cộng. Giữa hai người chỉ khác một điều, bà Ánh minh thị tuyên bố trong buổi đón nhận giải thưởng Bảo vệ An ninh Tổ quốc Hoa Kỳ rằng bà là một người chống cộng sản Việt Nam, trong khi ông Ngọc không minh thị tuyên bố rằng ông là một người ủng hộ cộng sản, mà ông mượn lập trường dân tộc để bênh vực cộng sản. Vì ý chính đó của bài viết ẩn dưới dạng một bài nghiên cứu cho nên bài viết thiếu những tiêu chuẩn cơ bản về phương diện hình thức, nội dung và phong cách trình bày (đạo đức của người cầm bút)”.

Ở nơi khác, tác giả Tâm viết tiếp : “về thực chất đây là một bài chính luận của một cán bộ cộng sản, hay ủng hộ cộng sản là ông Trần Chung Ngọc, chống đối quan điểm của một người lên án cộng sản là bà Dương Nguyệt Ánh chứ không phải là một bài nghiên cứu liên quan tới khoa học của một người nghiên cứu khoa học viết về ý kiến của một khoa học gia khác như ông Ngọc muốn cho thấy. Sự lạc đề còn đi xa hơn nữa khi ông ghép vào bài một đoạn dài chỉ trích Thiên Chúa giáo“.

Như vậy những nghi ngờ về việc ai đứng sau ý đồ thâm độc gây xung đột giữa Phạt Giáo và CôngGiáo đã từ từ hé mở, mà người hé mở đó, lại là một công an tôn giáo của nhà cầm quyền VN, công an Sơn. Và qua đó người ta cũng nhận ra được rằng sứ mạng lâu nay của nhóm Giáo Điểm trong việc chống đối Công Giáo đã có chủ nhân của nó, hay nói cách khác Giáo Điẻm là Cộng Sản! Đó là “Phạt giáo hải ngoại” của công an Sơn! Từ lâu nay, nhóm Giáo Điểm đã hoàn toàn thất bại trong việc tiêu diệt CongGiáo, nó đang trong thời ký hâp hối, và nhấn sự kiện Tòa Khâm Sứ, nó ngoi đầu lên ngáp lần cuối cùng trứoc khi chết hẳn chăng? ý đò lơi jdụng Phật Giáo đã bị lật tẩy và kẻ chủ mưu đã ló dạng.

Hôm nay CSVN đang chuẩn bị đàn áp người giáo dân. Phải chăng là sau khi thất bại trong việc dùng Phật Giáo chống lại Công Giáo, bây giờ nó chuyển sang bước đường cùng của nó là đàn áp giáo dân? Tiéng chuông kết liễu đang treo trên đầu trên cổ quý vị khi quý vị tra tay đàn áp người dân vô tội, những người sẵn sàng bước vào nhà tù của bạo quyền vì khao khát công lý.

Công Lý

NB : Câu tra lời hay nhất cho nhóm Giáo Điểm này giúp phần vào việc hấp hối của nó là KHÔNG TRẢ LỜI !

Đọc bài “hãy dừng lại trứoc khi quá muộn” của TS Lê Tuấn Huy. Cũng có một bài viết của Nguyễn Hữu Liêm (bạn của Trần Chung Ngọc) và bài viết của Trần Chung Ngọc (rất” khát máu”), ủng hộ việc Phật Giáo đứng lên đòi lại khu đất TKS. Bài của TS Lê Tuấn Huy là một câu trả lời hay, rất xây dựng và giúp giải tòa vấn đề

Gửi phản hồi

Please log in using one of these methods to post your comment:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: